Báo Công Giáo - Cùng đồng tế có Quý cha giáo, Quý Cha sở, Quý Cha Ân – Thân nhân trong và ngoài Giáo phận.  Sự hiện diện của Quý  tu sĩ, Quý Phụ Huynh, Quý Ân – Thân nhân trong ngày vui như một khích lệ và nâng đỡ cho các Tân Khấn Sinh trên hành trình tận hiến.


Với nến sáng trên tay và một trái tim dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa, 9 chị nữ tu tiến vào nguyện đường như những trinh nữ khôn ngoan hân hoan tiến vào tiệc cưới Nước Trời. Sau những năm tập sống đời tu qua các giai đoạn huấn luyện trong dòng, các chị cảm nghiệm được đủ niềm hạnh phúc và những thách thức trong đời sống tu trì và hôm nay can đảm và quyết tâm tuyên khấn lần đầu tuân giữ 3 lời khuyên Phúc Âm: Khiết Tịnh, Khó Nghèo và Vâng Phục. Quý phụ huynh lại hiện diện trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé này để cùng Hội Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân cao trọng Chúa đã ban cho ái nữ yêu quý của mình.


Thánh lễ diễn ra gồm các phần:  Nghi thức mở đầu, Phụng vụ Lời Chúa, Nghi thức tuyên khấn lần đầu, phụng vụ Thánh Thể và phần kết lễ.


Đức Cha Giuse với giọng trìu mến của Người Cha Chung, ngài chúc mừng Hội dòng, Quý phụ huynh và đặc biệt các Ứng sinh với hồng ân được lãnh nhận hôm nay do tình thương của Thiên Chúa. Ngài nhắn nhủ các nữ tu Khiết Tâm Đức Mẹ, cách riêng 9 chị tuyên khấn hôm nay hãy noi gương Đức Mẹ luôn tâm niệm trong đời mình câu Lời Chúa Đệ Nhị Luật 6, 4-7 “Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Hãy yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, hết lòng hết dạ, hết sức anh em”. Hãy học cùng Mẹ Khiết Tâm để có thể luôn sống thật hạnh phúc trong đời thánh hiến qua hai đức tính sau: Chị nữ tu luôn đặt Chúa đứng thứ nhất trong cuộc đời mình. Thể hiện bằng việc đọc và lắng nghe Lời Chúa hàng ngày để Lời Chúa thấm đẫm trong trái tim để có thể thốt lên như Thánh Phaolo “Tôi sống nhưng không phải tôi sống mà là Chúa Kitô sống trong tôi”. Chị nữ tu hạnh phúc vì biết mình được Thiên Chúa yêu mến, trước mặt Thiên Chúa, chị luôn đẹp nhất và là duy nhất. Chính bởi vì những điều này mà đời sống người tu sĩ luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc để từ đó sẵn sàng chia sẻ niềm vui và đem Chúa đến cho muôn người.


Phần đọc lời Tuyên khấn của từng nữ tu được xem là phần trọng tâm của nghi lễ khấn hôm nay. Từng ứng sinh tiến lên mồi lửa từ nến Phục Sinh, đến quỳ đặt tay trong tay Chị Tổng Phụ Trách của Hội Dòng đọc lời tuyên khấn lần đầu. Sau khi các ứng sinh tuyên khấn, Đức Cha chủ tế đọc lời nguyện thánh hiến. Tiếp đến, đại diện cho Đức Kitô Lang Quân, Đức Cha trao nhẫn lúp dòng, huy hiệu và Hiến Pháp Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ. Nghi thức tuyên khấn tiếp tục với phụng vụ Thánh Thể.


Sau phần hiệp lễ, Chị Tổng Phụ Trách Imelda Thanh Bình, thay mặt Hội Dòng và đại diện Phụ Huynh 9 khấn sinh dâng lời tri ân Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý tu sĩ, Quý Phụ Huynh và cộng đoàn.


Tâm Phúc

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Báo Công Giáo - Tin tức Công Giáo mới nhất về Giáo Hội Việt Nam © 2015. All Rights Reserved. Powered by Nhạc Thánh Ca
Top